Trang chủ » Xin Visa Du học Canada 2022

Xin Visa Du học Canada 2022

Bởi Le Heidy

Đơn xin visa du học Canada 2022 ngày càng tăng, đặc biệt là trong môi trường hiện nay, nơi đất nước này là một trong những lựa chọn phổ biến nhất cho nền giáo dục đại học. Trong khi các trường đại học hàng đầu của Canada yêu cầu điểm số cao nhất, thì giấy phép du học là một tiêu chí quan trọng không kém. Điều này là bắt buộc trước khi nhập cảnh vào đất nước cho bất kỳ khóa học hoặc mục đích đào tạo nào. Trước tiên, sinh viên nên nộp đơn xin visa (thị thực) trước khi nhận được giấy phép. Nó được cung cấp bởi Ủy ban cấp cao Canada và các Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực (VAC) tạo điều kiện cho họ. VFS Global Services là VAC thị thực Canada được chỉ định.

Visa Du học Canada 2022

Hiện nay với các loại visa du học, chính phủ Canada đang áp dụng chương trình SDS. Để có thể du học tại Canada bạn cần phải có IELTS tối thiểu 6.0 thì mới có thể apply vào trường học ở đây.

Về lợi ích du học tại Canada, bạn có thể đưa gia dình cũng như vợ/chồng đi cùng. Bạn cũng có thể nộp đơn xin giấy phép làm việc tại Canada sau khi hoàn thành khóa học của mình. Chính phủ Canada cho phép bạn tự do làm việc trong thời gian học tập.

Điều kiện để xin du học Canada 2022

Bạn có thể nộp hồ sơ xin Visa Du học Canada 2022 nếu đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sau:

  • Bạn đã được chấp nhận bởi một viện học tập được chỉ định (DLI) .
  • Chứng minh bạn có đủ tiền để chi trả học phí và chi phí sinh hoạt.
  • Chứng minh được lý lịch trong sạch và không có tiền án, tiền sự của bản thân.
  • Giấy khám sức khỏe xác nhận của bệnh viện rằng bạn có sức khỏe tốt.

Cũng tại thời điểm phỏng vấn xin visa, bạn cần thuyết phục viên chức thị thực rằng bạn sẽ rời Canada sau khi hoàn thành chương trình học.

Hồ sơ cần chuẩn bị để xin visa du học Canada 2022

Bạn nên nộp đơn xin thị thực sinh viên sau khi bạn nhận được thư chấp nhận vào đại học. Bạn nên bắt đầu xin visa du học Canada vào khoảng tháng 6 nếu nhắm đến kỳ nhập học tháng 9.

Sau đây là những hồ sơ cần chuẩn bị để xin visa Du học Canada.

1. Hộ chiếu

Đối với Cao ủy Canada, điều quan trọng là bạn phải có hộ chiếu có giá trị sử dụng cho thời gian dự định lưu trú tại Canada.

Ví dụ: nếu bạn dự định đi du lịch Canada vào tháng 9 năm 2022 cho một khóa học 2 năm, hộ chiếu của bạn phải có giá trị ít nhất là đến tháng 9 năm 2024.

2. Có dấu chấp nhận của một cơ sở đào tạo được chỉ định

Bạn sẽ cần thư chấp nhận của trường đại học/ học viện mà bạn dự định theo học. Viện Học tập Chỉ định là một trường Đại học được Bộ Di trú công nhận. Trong trường hợp bạn nộp đơn cho Quebec, bạn cũng sẽ cần một CAQ thông báo hợp lệ.

3. Chứng minh tài chính

Tại thời điểm nộp đơn xin Giấy phép Du học, bạn sẽ phải chứng minh rằng bạn có đủ tiền để trả học phí cũng như lo chi phí sinh hoạt ở Canada hay không. Bộ Di trú Canada cho rằng mỗi một sinh viên sẽ yêu cầu ít nhất 10.000 CAD/năm lưu trú. Ngoài hai điều trên, sinh viên cũng phải chứng minh rằng mình có đủ tiền cho một hội chợ trở lại.

Ghi chú:

Trong khi điền vào đơn đăng ký, bạn sẽ phải xuất trình bằng chứng về các khoản phí đã đóng cũng như chi phí sinh hoạt theo quy định ở Canada. Nếu bạn đang nộp đơn cho Quebec, bạn yêu cầu ít nhất 11.000 CAD cho mỗi năm lưu trú của bạn.

4. Hình ảnh kích thước hộ chiếu

Kích thước của hình ảnh ít nhất phải là 35 mm x 45 mm (Nếu đăng ký online bức ảnh có dung lượng không quá 4MB)

5. Điểm Kỳ thi Năng lực Tiếng Anh

Mặc dù không bắt buộc phải có tại thời điểm nộp đơn, Tawa Canada thực sự khuyên bạn nên thi và đạt được Điểm Thông thạo Anh ngữ của mình trước khi bắt đầu Quy trình Đăng ký Thị thực. Như vậy, bạn sẽ phải nộp điểm trình độ tiếng Anh của mình để xác nhận nhập học vào Đại học Canada. TOEFL , IELTS , vv đều được chấp nhận.

6. Kiểm tra sức khỏe nhập cư tại IME

Sinh viên sẽ phải đặt lịch hẹn và đến gặp các bác sĩ được liệt kê để kiểm tra sức khỏe, tốt nhất là một tuần trước khi họ bắt đầu Đơn xin Thị thực. Điều này là để cung cấp cho bác sĩ đủ thời gian để xác nhận và tải lên các tài liệu cần thiết. Đặt lịch hẹn trước với cơ sở hoặc bác sĩ gần nhất theo danh sách bác sĩ được trao quyền luôn được khuyến cáo.

Bác sĩ của hội đồng sẽ thực hiện một cuộc kiểm tra y tế hoàn chỉnh và có thể giới thiệu bạn để chụp X-quang phổi và các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm. Sau khi khám xong, bác sĩ sẽ gửi kết quả đến CIC.

7. Tuyên bố Mục đích

Khi nộp đơn xin Giấy phép đi Du học Canada, bạn cần phải nộp một bài luận nêu rõ mục đích của chuyến đi đến Canada và lý do bạn chọn trường cụ thể. Đây sẽ được nhắc là tài liệu tùy chọn trong danh sách kiểm tra nhưng chúng tôi khuyên bạn nên gửi tài liệu tương tự.

8. Thẻ tín dụng

Trong trường hợp bạn đăng ký trực tuyến, bạn cũng cần có thẻ tín dụng để thanh toán phí đăng ký. Phí xin thị thực vào Canada là 160$ CAD. Hãy nhớ rằng hệ thống chỉ chấp nhận thẻ tín dụng chứ không chấp nhận thẻ ghi nợ. Ngoài ra, nó không nhất thiết phải là thẻ tín dụng của bạn, bạn có thể sử dụng thẻ của cha mẹ mình.

Trong cuộc phỏng vấn cá nhân, người phỏng vấn có thể sẽ yêu cầu bổ sung thêm các tài liệu. Có thể là những tài liệu cần để chứng minh bằng chứng về tình trạng học tập hoặc tài chính. Chúng có thể bao gồm:

  • Bảng điểm, bằng cấp, văn bằng hoặc chứng chỉ từ các trường bạn đã theo học
  • Điểm từ các bài kiểm tra, chẳng hạn như TOEFL, SAT , GRE hoặc GMAT
  • Ý định của bạn là rời Canada sau khi hoàn thành khóa học
  • Bạn sẽ thanh toán tất cả các chi phí giáo dục, sinh hoạt và đi lại như thế nào

Hướng dẫn xin gia hạn visa du học Canada 2022

Hồ sơ gia hạn visa du học Canada 2022 cần chuẩn bị

Với những bạn cần gia hạn visa du học (student visa) cần học tại cơ sở giáo dục thuộc danh sách DLI và sẽ chỉ cần gia hạn giấy nhập học (Study Permit) với các giấy tờ sau:

  • Hóa đơn thanh toán học phí của kỳ trước + giấy thông báo nhập học của kỳ tiếp theo
  • Thông tin hộ chiếu có visa Canada kèm với dấu xuất nhập cảnh Canada
  • Giấy thông hành hoặc giấy khai sinh, chứng nhận quốc tịch được sử dụng khi không có hộ chiếu nhập cảnh.
  • Giấy đăng ký kết hôn, nhập cư/cư trú (nếu có)
  • Chứng nhận khóa học đang theo học: giấy xác nhận của trường hoặc bảng điểm 2 kỳ học gần nhất.
  • Chứng minh đủ điều kiện tài chính chi trả học phí và phí sinh hoạt tại Canada
  • Bảng khai thông tin theo form gia hạn Study Permit.

Xin gia hạn visa du học Canada 2022

Cách 1: Đăng ký và thanh toán lệ phí qua Online, chi phí là 150$ CAD cho mỗi lần đăng ký. Thời gian chờ xét duyệt từ 30 – 80 ngày, bạn chủ động nộp đơn xin gia hạn từ 2 – 3 tháng trước khi visa hết hạn.

Cách 2: Để quá trình diễn ra thuận lợi, không mất nhiều thời gian, vui lòng liên hệ với Tawa Canada để được tư vấn.

Chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Canada 2022 không khó, tuy nhiên lại có rất nhiều thủ tục đi kèm để xin thị thực. Cách tốt nhất hãy liên hệ với Tawa Canada để được hỗ trợ và làm thủ tục đơn giản và được tư vấn miễn phí tới các chương trình học ở Canada phù hợp với sở thích và mong muốn của bản thân và gia đình.

You may also like

Để lại một bình luận