Trang chủ » Hướng dẫn quy trình và thủ tục xin visa Canada Online 2022

Hướng dẫn quy trình và thủ tục xin visa Canada Online 2022

Bởi Le Heidy

Hướng dẫn quy trình và thủ tục xin visa Canada Online 2022. Do chưa kiểm soát được tình trạng Covid, nên hầu như các nước đều đóng cửa biên giới. Canada cũng không ngoại lệ, vì vậy chính phủ Canada đã thực hiện việc nộp hồ sơ visa Canada theo hình thức Online áp dụng cho visa du lịch, du học… Đây cũng là một trong những biện pháp nhằm ngăn chặn cũng như góp phần làm giảm sự lây lan của dịch bệnh. Cùng Tawa Canada đọc bài viết “Hướng dẫn quy trình và thủ tục xin visa Canada Online 2022” để hiểu hơn và làm thủ tục dễ dàng hơn nhé.

Hướng dẫn quy trình nộp hồ sơ xin visa Canada Online

Có 4 bước:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

  • Chuẩn bị các loại giấy tờ chứng minh như: giấy khai sinh, căn cước công dân (chứng minh thư, hộ chiếu, hộ khẩu.
  • Các loại giấy chứng minh tình trạng hôn nhân: giấy đăng ký kết hôn, giấy ly hôn, giấy chứng nhận độc thân.
  • Giấy chứng minh tài chính: giấy phép đăng ký kinh doanh, hợp đồng lao động, sổ tiếp kiệm, tài sản đứng tên, sao kê ngân hàng.

Bước 2: Tạo tài khoản online 

Visa Canada Online được nộp Onlinecho IRCC tại trang web Cic.gc.ca hoặc Canada.ca, sau đó ấn vào “Sign in or create an account” và cung cấp các thông tin cá nhân để đăng ký trực tuyến với mã số của mình để tạo tài khoản cho hồ sơ của bản thân.

Bước 3: Nộp hồ sơ Visa Canada Online

Để đăng ký online, bạn cần một “chìa khóa” điện tử để truy cập an toàn, nếu bạn là người dùng mới – đăng ký để lấy chìa khóa. Đăng nhập vào tài khoản của bạn nếu bạn là người dùng cũ.

Tùy vào từng loại visa mà bạn xin và câu trả lời của bạn mà check list hồ sơ cũng khác nhau.

Một điều cần lưu ý là bạn phải tự chứng minh với lãnh sự mình đủ điều kiện để được cấp visa nên không có gì ngạc nhiên nếu bạn nộp đầy đủ các giấy tờ như trên mà vẫn bị từ chối.

Ngoài những giấy tờ bắt buộc, bạn có thể nộp thêm hồ sơ ở mục Optional Document. Sau khi kiểm tra đầy đủ các hồ sơ được yêu cầu, bạn sẽ thanh toán bằng thẻ visa và chờ đợi 1- 2 ngày để được yêu cầu đi lăn tay, chụp hình.

Bước 4: Lăn tay, chụp hình

Lăn tay (sinh trắc học) là yêu cầu bắt buộc đối với tất cả đương đơn xin visa Canada. Sau khi hồ sơ được nộp, bạn sẽ được yêu cầu đi lăn tay chụp hình.

Trước tiên bạn cần đặt lịch hẹn với trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin visa Canada (CVAC) sau đó in thư yêu cầu lăn tay và đem hộ chiếu tới để thực hiện.

Lưu ý: Phí đã được thanh toán vậy nên bạn không phải đóng thêm bất kỳ khoản nào khác. Ngoài ra CVAC chỉ là trung tâm tiếp nhận hồ sơ, nên không có quyền can thiệp hay quyết định cấp hay từ chối hồ sơ của bạn. Sau khi lăn tay chụp hình xong bạn giữ biên lai và chờ kết quả, hộ chiếu không cần giữ lại và CVAC tự động cập nhật thông tin sinh trắc học cho lãnh sự quán, bạn chỉ việc chờ kết quả thôi.

Bước 5: Nhận kết quả xin visa Canada online

Sau khi hoàn tất lăn tay chụp hình, tầm khoảng từ 4-6 tuần (có thể lâu hơn) sẽ được nhận email thông báo về kết quả visa. Bạn đăng nhập vào web để xem kết quả

  • Nếu bạn được yêu cầu nộp lại hộ chiếu, xin chúc mừng bạn vì hồ sơ đã được cấp
  • In thư yêu cầu và đến CVAC để nộp lại hộ chiếu để được dán visa mà không cần hẹn trước. Sau 5- 7 ngày làm việc  CVAC sẽ gửi hộ chiếu đã được dán visa và gửi về địa chỉ bạn đăng ký.
  • Thời hạn visa Canada thường được cấp hết hạn hộ chiếu hoặc 1 năm tùy theo từng hồ sơ.

Trên đây là Hướng dẫn quy trình và thủ tục xin visa Canada Online 2022, bạn chỉ cần theo các bước trên là có thể làm được visa Canada online đơn giản ngay tại nhà, Chúc các bạn thành công.

 

You may also like

2 Các bình luận

Tất tần tật thông tin và thủ tục xin Visa Canada chi tiết, đầy đủ từ A đến Z  - Tawa Canada Tháng Tư 21, 2022 - 8:05 sáng

[…] Xin Visa Du học Canada 2022 NHỮNG LỄ HỘI TRUYỀN THỐNG ĐẶC SẮC TẠI… Hướng dẫn quy trình và thủ tục xin… Visa công tác Canada Visa canada thăm thân 2022 Xin Visa Canada có mấy loại? […]

Trả lời
Du lịch Canada tự túc có khó không? - Tawa Canada Tháng Tư 28, 2022 - 9:29 sáng

[…] Visa Canada […]

Trả lời

Để lại một bình luận